23 อนิเมะอาหาร ห้ามดูตอนหิว

อนิเมะอาหาร food anime

ใครที่หลงใหลคลั่งไคล้อนิเมะด้วย อาหารด้วย ต้องมาดูนี่เลย อนิเมะอาหารที่เหล่าสาวกอนิเมะและอาหารไม่ควรพลาด!! มีอาหารให้ชมแบบจัดหนักจัดเต็ม ทั้งน่าตา ทั้งรีเอคชั่น ที่มาพร้อมเรื่องราว เคล็ดลับการทำอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะอนิเมะเก่าหรือใหม่ เราขนมาไว้ให้แล้วที่นี่

ใครที่กำลังมองหาความจัดหนักจัดเต็มของอนิเมะอาหารเพื่อดูให้หายเบื่อจนหิวและลุกไปตักข้าวกิน หรือดูไปทานไปแล้วล่ะก็ เลื่อนลงไปชมลิสต์ที่เราเลือกมาให้แล้วด้านล่างกันได้เลย


- อนิเมะอาหาร -

________________________

┃ 1. Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ

Genres : Gourmet, Ecchi

โซมะ ฝึกฝนการทำอาหารจากพ่อมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งตั้งใจจะทำงานที่ร้านอาหารของครอบครัวเต็มเวลาหลังเรียนจบมัธยมต้น แต่พ่อเขากลับต้องการปิดร้านสัก 2 – 3 ปี เพื่อไปช่วยงานเพื่อนที่ยุโรป พ่อเขายังท้าทายให้โซมะไปเรียนต่อที่โรงเรียนสอนการทำอาหาร ที่มีนักเรียนเพียง 10% ที่สามารถจบการศึกษาได้ สนุกแถมอาหารก็น่ากินมาก และเพราะเป็นแนว Ecchi การเซอร์วิสจึงมีเข้ามาตลอด


2. Yumeiro Patissiere เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน

Genres : Gourmet

คนรักขนมหวานโดยเฉพาะขนมฝรั่งเศสต้องห้ามพลาดเรื่องนี้ บอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็มมาก เพราะอยู่ในโรงเรียนทำขนมโดยเฉพาะ แถมมีทั้งความโรแมนติก คอมเมดี้เข้ามาร่วมด้วยอีก สาวๆ สาวกขนมและสาวกการ์ตูนโชโจทั้งหลายไม่ดูไม่ได้แล้ว


3. Kakuriyo no Yadomeshi: Bed & Breakfast for Spirits

Genres : Drama, Fantasy, Gourmet, Romance

อาโออิ นักศึกษาหญิงที่ถนัดทำอาหาร มีความสามารถมองเห็นพวกภูตและวิญญาณ จนเธอถูกเทพผู้ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมเทนชินยะ ลักพาตัวไปโดยอ้างว่าปู่เธอเคยติดหนี้เขา ให้จ่ายหนี้ด้วยการเป็นเจ้าสาวของตน แต่อาโออิปฏิเสธ ประกาศที่จะทำงานใช้หนี้ในโรงแรมเทนชินยะแทน ซึ่งเธอก็ได้เปิดร้านอาหารเล็กๆ ที่นั่น และมีภูติแวะเวียนมาชิมอาหารของเธอเป็นประจำ นอกจากฟินจากอาหารแล้ว เรื่องราวยังทำให้ฟินเพิ่มขึ้นไปอีกด้วย


4. JK Meshi! สาวน้อยนักปรุงแต่งอาหาร

Genres : Comedy, Gourmet

อนิเมะสั้นๆ เป็นอนิเมะอาหารเพื่อสุขภาพทั้งนั้น และยังง่ายต่อการทำอีก แถมยังได้ความรู้เชิงวิทยาศาสตร์อาหารด้วย คล้ายๆ กับเป็นอนิเมะอาหารเพื่อเด็กหอเลยก็ว่าได้ ทั้งทำง่าย และวัตถุดิบก็หาง่ายราคาไม่แพง


5. Amaama to Inazuma เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก

Genres : Gourmet, Slice of Life

สนุกมาก ประทับใจมาก และอาหารก็ดีมาก ทั้งเนื้อเรื่อง ทั้งเมนูอาหาร ภาพ ฉาก ทุกอย่างลงตัวไปหมด อินุซึกะ ครูคณิตศาสตร์ที่เพิ่งสูญเสียภรรยาไปเมื่อ 6 เดือนก่อน ต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง เนื่องจากต้องทำงานด้วยทำให้เขาไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารและเลี้ยงลูกได้อย่างเต็มที่ แต่เมื่อเจอกับ โคโทริ นักเรียนที่ครอบครัวเปิดร้านอาหาร ทำให้เรื่องราวของพวกเขาทั้งสามเริ่มมีรอยยิ้มขึ้นเรื่อยๆ


6. Bonjour♪Sweet Love Patisserie หวานใจเจ้าชายขนมหวาน

Genres : Gourmet, Romance

อนิเมะสั้นความยาว 5 นาที สนุกดี แต่อาจจะได้เรื่องราวของอาหารน้อยไปหน่อย แต่เรื่องราวของชายหนุ่มแล้วนั้นถือว่ามาจัดเต็มมากค่า


 7. Ristorante Paradiso ภัตตาคารแห่งสรวงสวรรค์

Genres : Drama, Gourmet, Romance

เป็นเรื่องราวภายในภัตตาคารที่ยังมองเห็นความเป็นอาหารน้อยไปหน่อย ไม่เท่ากับอนิเมะอาหารที่แบบแข่งขัน หรือเป็นแนวทำอาหารให้ดูโดยตรง แต่จะเป็นเรื่องราวดราม่าโรแมนซ์ซะส่วนใหญ่


 8. Ben-To สงคราม ข้าวกล่องครึ่งราคา

Genres : Action, Comedy, Gourmet

ใจจดใจจ่อลุ้นมากเลย ไม่ได้ลุ้นอนิเมะนะ ลุ้นตอนมาติดป้ายลดราคาเนี่ยแหละ นี่มันสมรภูมิชัดๆ จะมาแนวแอ็คชั่น ก็ดันมาขำเพราะสู้กันเรื่องข้าวกล่องครึ่งราคาไปอีก แต่ก็นะ เมื่อมันจำเป็นก็ต้องสู้ไม่ถอย ข้าวกล่องหน้าตาน่าอร่อย แถมยังลดราคาอีก คนอย่าง ซาโต้ โย ที่ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายมีหรือจะยอม


 9. Restaurant to Another World ร้านอาหารต่างโลก

Genres : Fantasy, Gourmet, Slice of Life

อาหารอร่อยมากค่ะ เอ๊ย สนุกมาก ใครกำลังหาอนิเมะอาหารที่ดูสนุกและน่ากินต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เลย เขามีมาหลายภาคแล้วด้วย เป็นร้านอาหารแฟนตาซีในต่างโลกแต่แนวอาหารนั้นเป็นอาหารปกตินี่แหละ ทำออกมาได้น่ารับประทานขั้นสุด มีทั้งคำบรรยายความเข้ากันของรสชาติจากลูกค้า ดูไปหิวไปมันเป็นอย่างนี้นี่เองสินะ


 10. Mister Ajikko พ่อครัวรุ่นจิ๋ว

Genres : Comedy, Gourmet

อนิเมะเก่าแต่ดูแล้วสนุกมาก ใครผ่านมาเห็นแล้วยังไม่เคยดูต้องไปดู ดูเพลินมาก พ่อครัวรุ่นจิ๋วต้องมาพิสูจน์ฝีมือด้านอาหารกับนักชิมชื่อดัง การบรรยายเรื่องราวให้อารมณ์คล้ายเจปัง รีเอคชั่นกันได้เว่อร์วังมาก คำว่าอร่อยแสงออกปากไม่เกินจริงกับอนิเมะเรื่องนี้ แถมยังมีเคล็ดลับดีๆ ในแต่ละเมนูอีก บอกเลย ไม่ดูถือว่าพลาด!


 11. Ramen Daisuki Koizumi-san โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด

Genres : Comedy, Gourmet

ดูแล้วอยากเป็นสาวกราเมงขึ้นมาทันที ราเมงแต่ละเมนูก็คือน่ากินไม่ไหว บอกเลยว่าต้องดู นอกจากความน่ากินของราเมงแล้ว ยังมีความน่ารักของโคอิสึมิซังและเพื่อนๆ อีก แถมตามมาด้วยความรู้เรื่องราเมงชนิดต่างๆ แค่ต้มมาม่าไปดูไปคงไม่ไหวสินะเรื่องนี้


 12. Noodle Fighter Miki สาวน้อยต่อยหนัก

Genres : Action, Comedy

นี่มันเรื่องราวความโบ๊ะบ๊ะชัดๆ ตลกกันได้ตลอดอะไรเบอร์นั้น ก็ว่าอยู่ทำไมใช้ชื่อเรื่องนี้ ร้านอาหารจีนเป็นแค่เรื่องบังหน้าสินะ แม้จะมีเรื่องราวของอาหารมานิดเดียว แต่รับรองว่าจะได้ความโบ๊ะบ๊ะไปตลอดทั้งเรื่องแน่นอน


 13. Emiya-san Chi no Kyou no Gohan เมนูวันนี้ของบ้านเอมิยะ

Genres : Comedy, Gourmet, Slice of Life

บอกเลยว่าเรื่องนี้จัดหนักจัดเต็มกับทุกเมนูจริงๆ ท้องร้องดังมาก เปิดความชัดระดับสูง กลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วเลยจ้า แค่ออกไปเดินตลาดซื้อวัตถุดิบมาทำเมนูยังมีร้านข้างทางให้ชมไปอีก ยกให้เลยอนิเมะอาหารที่มีแต่อาหารโดยเฉพาะมาทั้งของคาว-หวานหลากหลายเมนู 


 14. Yakitate Japan แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก

Genres : Comedy, Gourmet

คิดว่าหลายคนคงได้ดูกันแล้วแน่นอนกับเรื่องเจปัง และอาจทำขนมปังตามด้วยซ้ำ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นสุดยอดของอนิเมะขนมปังเลย ดูแล้วก็อยากทำขนมปังบ้าง เจปังหมายเลข1 เจปังหมายเลข2 ฯลฯ ทั้งสนุกและได้เคล็ดลับดีๆ ไปอีก ใครสาวกขนมปังห้ามพลาดเลยเรื่องนี้


 15. Dagashi Kashi 2 สุดก๊วน ป่วนร้านขนม

Genres : Comedy, Gourmet

อนิเมะที่เป็นแนวขนมยุคสมัยก่อน คล้ายกับร้านขนมญี่ปุ่นในสมัยก่อน ฟิลคล้ายขนมเด็ก 90s ดูแล้วก็คิดถึงเรื่องราวแห่งความทรงจำในสมัยตอนเด็กขึ้นมาเลย ชิคาดะ โคโคนัทสึ ชายผู้ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน แต่พ่อเขาต้องการให้สืบทอดกิจการร้านขนมญี่ปุ่น เมื่อพบกับ โฮตารุ ชิดาเระ คนจากบริษัทขนมเด็กชื่อดัง ผู้คลั่งไคล้ขนมที่ต้องการให้พ่อเขาร่วมกิจการกับเธอ เขาจึงให้เงื่อนไขให้เธอต้องทำให้ลูกชายเขายอมสืบทอดกิจการก่อน เธอยอมรับคำท้าทายของเขา


 16. Love Kome: We Love Rice

Genres : Gourmet, Slice of Life

อนิเมะสั้นๆ 4 นาที ที่เล่าเรื่องราวการนำเสนอพันธ์ุข้าวต่างๆ ผ่านตัวละครเด็กหนุ่มทั้ง 5 คน เนื่องจากในช่วงศตวรรษที่ 21 อาหารประเภทข้าวเริ่มมีความต้องการน้อยลง (หันไปเป็นอาหารพวกแป้งชนิดอื่นแทน) โรงเรียนฮินาโฮะจึงก่อตั้งขึ้นเพื่ออนุรักษ์การทานข้าว


 17. Toriko โทริโกะ นักล่าอาหาร

Genres : Action, Adventure, Comedy, Fantasy, Gourmet

ที่สุดแล้ว เพราะนี่ไม่ใช่เมะอาหาร แต่เป็นเมะเมืองแห่งอาหารชัดๆ ในยุคแห่งกรูเมต์ หรือยุคแห่งการแสวงหารสชาติที่เหล่านักล่าอาหารต่างออกตามล่าวัตถุดิบแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีใครได้ลิ้มรสมาก่อน วัตถุดิบแต่ละอย่างนั้นนับว่าไม่ธรรมดาเลย ถึงจะเป็นอาหารจานแปลก แต่ก็ทำออกมาได้ดูน่ากินดี


 18. Cinderella Chef สูตรรักซินเดอเรลล่า

Genres : Comedy, Drama, Gourmet, Romance

ครบเรื่องครบรสจริงๆ ทั้งโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ แถมอาหารและวิธีการทำยังทำออกมาได้น่ากินอีก 


 19. Fighting Foodons

Genres : Adventure, Comedy, Fantasy, Gourmet

เป็นการทำอาหารที่ไม่เหมือนใครจริงๆ สำหรับอนิเมะเรื่องนี้ เพราะเมื่อพ่อครัวตัวจิ๋วคนนี้ทำอาหารเสร็จแล้ว อาหารพวกนั้นจะกลายเป็นมอนสเตอร์มาต่อสู้กันเอง


 20. Gourmet Girl Graffiti สาววัยใสหัวใจนักชิม

Genres : Comedy, Gourmet, Slice of Life

ไม่หิวให้มันรู้ไป ดูแล้วประหนึ่งว่าตัวเองเป็นเชฟได้เลย เรียว เด็กสาวที่ทำอาหารออกมาน่าตาน่ากินมาก แต่รสชาติกลับไม่ใช่อย่างที่คิด (จริงๆ แล้วมันอร่อย แต่เธอแค่ไม่มั่นใจในฝีมือ) แต่เมื่อ คิริน เด็กสาวรุ่นเดียวกันต้องมาเรียนทุกเสาร์ เธอจึงมาอยู่ด้วยกันกับเรียว และชมว่าอาหารของเรียวอร่อยมาก ทำให้เรียวกลับมามั่นใจในการทำอาหารมากขึ้น และทำอาหารต้อนรับทุกครั้งที่คิรินมา


 21. Flavors of Youth วัยแห่งฝันงดงาม

Genres : Drama, Romance

ถึงจะไม่ใช่อาหาร 100% แต่เรื่องแรก ก๋วยเตี๋ยวสามสหาย ก็ทำลายเส้น สีสันและความละมุนออกมาได้ดีและประทับใจจริงๆ 


 22. Chuka Ichiban ยอดกุ๊กแดนมังกร

Genres : Comedy, Gourmet

อนิเมะสมัยวัยเด็กเลย กลับมาดูกี่ครั้งก็ยังสนุก รีเอคคือมาแบบเว่อร์วังยิ่งกว่าเรื่องอื่น แถมยังออกภาคใหม่ แต่ทำคนละสตูเพิ่มอีกด้วย โดยภาค chuka ichiban จะเป็นการฝึกฝนฝีมือการทำอาหารของ Liu Mao Xing แต่มาภาค shin chuka ichiban ก็เปลี่ยนมาเป็นการออกผจญภัยตามหาเครื่องครัวในตำนานแทน (ท่าทำอาหารดูเป็นคนปกติไปนะภาคนี้) และมีด้วยกันถึง 2 ภาค


 23. Wakako-zake

Genres : Gourmet, Slice of Life

อนิเมะสั้นมากความยาวเพียง 2 นาที ที่เล่าเรื่องราวของ วาคาโกะ สาวออฟฟิตวัย 26 ที่มีความสุขกับการกินและดื่มสุรา เป็นเมะสั้นที่ได้ใจความ และได้กินจริงๆ ถึงเธอจะชอบไม่เหมือนใคร แต่มันก็คือความสุขที่ได้ชอบแบบนั้น และไม่จำเป็นต้องเหมือนหรือมีความสุขตามใครจริงๆ 


แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า