17 อนิเมะที่มาจากเกมจีบหนุ่ม เล่นก็ได้ ดูก็ดี


ก่อนจะเป็นสาวกอนิเมะฮาเร็มหนุ่มหล่อ ฉันก็เริ่มมาจากสาวกเกมจีบหนุ่มมาก่อนนะจ๊ะ และเชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องผ่านเรื่องราวนี้เหมือนกันแน่ๆ จากเด็กติดเกมจีบหนุ่มตอนนี้มาติดอนิเมะฮาเร็มหนุ่มไปล่ะจ้า วันนี้เราเลยจะพามาดูอนิเมะที่มาจากเกมจีบหนุ่ม ไม่ว่าจะเล่นหรือจะดูก่อนก็ดี หรือดูแล้วติดใจอยากลองเล่นเกมบ้างก็ดี เพราะเนื้อเรื่องอนิเมะค่อนข้างรวบเนื้อเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องบอกว่าสนุกมากไม่แพ้การเล่นเกมเลย เอาไว้ดูเพลินๆ ยามกินข้าว ยามพักผ่อนสายตาหรือต้องการวางมือจากเกม จะมีเรื่องไหนอยู่ในลิสต์บ้างไปดูกันเลย

แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ความสนุกของเกมกับความสนุกของอนิเมะนั้นย่อมต่างกัน อนิเมะก็จะเป็นพวกเนื้อเรื่องหลักๆ แบบตายตัวของเกมนั้นๆ ไม่ได้มีการเข้ารูทหรือเน้นความฟินแบบจบได้หลายสไตล์เหมือนในเกมนะ

- อนิเมะฮาเร็มหนุ่ม -


1. Mr Love: Dream Date

บอกเลยว่าเรื่องนี้ติดมาจากเกมจ้า เล่นเกมเรื่อยๆ จนประกาศทำอนิเมะ ก็รอดูไปอีก สนุกแบบต่างกันนะ เกมก็มีอะไรให้เล่นและเนื้อเรื่องที่ละเอียดกว่า บวกกับความฟินที่แน่นอนว่าอนิเมะสู้เกมไม่ได้แน่ๆ 
อนิเมะแนวโรแมนติกแฟนตาซี นางเอก(ตัวเรา) เป็นโปรดิวเซอร์ที่กำลังจะถูกตัดทุน จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเธอและเขาทั้ง 4 คน ที่เรื่องราวค่อยๆ ดำเนินไปเรื่อยๆ และไขความลับของเธอและเผยตัวจริงของหนุ่มทั้ง 4 คนนี้ออกมา บอกเลยว่าเล่นเกมคือเลิศ เรื่องดี ตัวละครดี อนิเมะจะเป็นเนื้อเรื่องเพียงช่วงแรกเท่านั้น


2. A3! โรงละครม่านไค

อันนี้คืออันก่อนเลย ติดเกมมาก่อนจ้า แล้วอนิเมะก็มา ใครบ้างจะไม่ดู แต่บอกเลยว่าเรื่องกับเกมนี่คือได้อารมณ์คนละแบบเลยนะ แต่กับสนุกเท่ากันเลย อนิเมะให้ฟิลดูการ์ตูนจริงๆ เนื่องจากเกมนี้เป็นเรื่องราวของโรงละครม่านไคที่กำลังจะถูกรื้อทิ้ง แต่ด้วยตัวเรา(สถาปนาตัวเองซะเลย)นั้นถูกขอร้องให้ฟื้นขึ้นใหม่อีกครั้ง ทำให้ต้องรวบรวมและฝึกซ้อมการแสดงละครของเหล่านักแสดงหนุ่มทั้ง 4 ฤดูกาลรวม 20 คน และไหนจะนักแสดงประกอบอีก เยอะมากแม่
เกมก็คือมีให้เล่นการ์ด ฝึกซ้อม และมินิเกมต่างๆ ตามอีเว้นท์ที่จัดในแต่ละช่วง อนิเมะก็คือเล่าเรื่องราวของจุดเริ่มต้นกับการแสดงครั้งแรกของแต่ละกรุ๊ป


3. Dance with Devils เริงระบําปีศาจ

อนิเมะเป็นแบบมิวสิเคิล แต่ว่ามันสนุกมาก สำหรับคนที่ชอบเรื่องราวแนวแฟนตาซี ส่วนตัวยังไม่ได้ลองเล่นเกม แต่ดูแล้วจะเป็นเกมแบบเล่นตามเนื้อเรื่องแบบพูดคุยกันปกติเลย ไม่ได้มีพวกมินิเกมให้เล่นมากมาย แต่แค่ดูอนิเมะก็คือสนุกฟินมากแล้วนะ


4. Diabolik Lovers รักซาดิสม์ของเหล่าแวมไพร์

เรื่องราวฟินๆ สำหรับคนอินเหล่าแวมไพร์หนุ่มผู้หล่อเหลา (และซาดิสม์) บอกเลยว่าเป็นเรื่องราวแวมไพร์ที่เอะอะก็ดูดเลือดๆ ไปเลยจ้า จะสงสารตัวเองที่ฟินเกิน หรือจะสงสารนางเอกในเรื่องที่โดนดูดเลือดเยอะเกินไปดี
ส่วนตัวยังไม่ได้ลองเล่นเกม แต่ไปดูมาและคิดว่า งืม เกมน่าจะฟินน่าดูเช่นกัน จะเป็นแนวไดอะล็อกโต้ตอบกันตามประสาเกมจีบหนุ่มปกติ


5. Uta no Purinsu-sama เจ้าชายแห่งเสียงเพลง

เรื่องราวน่ารักมาก เป็นอนิเมะแนวไอดอลโรงเรียนดนตรี และเธอที่จะต้องแต่งเพลงและทำงานร่วมกับเหล่าหนุ่มๆ ดูอนิเมะคือสนุกมาก เกมก็จะเป็นอีกแนวเลย ตัวเกมหลักๆ จะเป็นแนวเกมการ์ดดนตรี คล้ายกับพวกเกม Superstar ของค่ายเพลงต่างๆ


6. Amnesia

นี่ไม่ใช่เกมสยองขวัญนะ อันนั้นชื่อเดียวกันแต่คนละเรื่อง ฮ่าๆ เรื่องนี้เป็นเกมที่นำโรคของภาวะเสียความจำ (amnesia) เข้ามาเป็นเรื่องราวหลักให้ตัวนางเอก ที่ตื่นขึ้นมาและไม่มีความทรงจำในอดีตเลย มาพร้อมกับการปรากฏตัวของวิญญาณชื่อ “โอเรียน (โอริออน)” และทำตามคำแนะนำของเขาเพื่อฟื้นความทรงจำ
ตัวเกมจะเป็นบทโต้ตอบตามปกติของเกมจีบหนุ่ม ไม่ได้มีมินิเกมอะไร แต่คิดว่าน่าจะฟินน่าดูเพราะเราเป็นคนตอบเอง


7. Code:Realize – Sousei no Himegimi

อนิเมะแนวประวัติศาสตร์แฟนตาซี โดยมีฉากอยู่ที่ประเทศอังกฤษ คาร์เดีย สาวที่ร่างเต็มไปด้วยพิษ สัมผัสสิ่งใดก็จะเน่าเปื่อยหรือหลอมละลาย วันหนึ่ง เธอถูกเจ้าหน้าที่ของทางการจับในฐานะ “สัตว์ประหลาด” แต่เธอได้รับการช่วยเหลือจากจอมโจร ลูแปง และได้พบกับสหายคนอื่น จึงร่วมเดินทางไปเพื่อหาความจริงเกี่ยวกับคำสาปที่เธอได้รับจากพ่อของเธอ ในขณะเดียวกันเธอถูกองค์กรปริศนาไล่ตามตัวด้วยเหตุผลบางอย่าง
บอกเลยว่าดูอนิเมะแล้วได้ฟินกับภาพและการเคลื่อนไหวของตัวละครมาก เพราะเกมจะเป็นแนวโต้ตอบกันปกติ 


8. Hakuouki บุปผาซามูไร ผ่าตำนานนักรบชินเซ็น

เรื่องราวแนวซามูไรยุคศตวรรษที่ 19 ปีสุดท้ายของยุคเอโดะ หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นชาย ออกมาตามหาพ่อในเกียวโตที่ขาดการติดต่อไป และเข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มชินเซ็นกุมิ
อนิเมะก็สนุกแบบซามูไรนะ ส่วนเกมก็คือฟินๆ แบบไม่ต้องกดหยุดเพื่อรักษาความฟินอะ


9. Yume Oukoku to Nemureru 100-nin no Ouji-sama ร้อยดวงใจเจ้าชายนิทรา

เรื่องราวในอนิเมะก็สนุกและรวบรัดดีนะ ส่วนตัวเกมก็จะมีพวกมินิเกมและเรื่องราวของเนื้อเรื่องหลักให้ได้เล่นกัน แต่บอกเลยว่าใครชอบฮาเร็มเยอะๆ ต้องมารับความฟินกับเรื่องนี้เลย


10. Stand My Heroes: Piece of Truth

อนิเมะฟิลก็จะคล้ายๆ แนวพวก Mr Love ก่อนหน้านี้เลย ดูแล้วทั้งภาพและตัวละครให้ความรู้สึกคล้ายกันดี แต่เรื่องนี้จะมีเนื้อเรื่องไปทางการไขปริศนาคดีเกี่ยวกับยาเสพติด และนางเอกเองก็เป็นคนที่มีร่างกายที่พิเศษที่ต้องไขด้วยเช่นกัน
ส่วนตัวเกมจะเป็นแนวพัซเซิล ความสนุกที่ได้ของอนิเมะกับเกมก็จะต่างกัน ความฟินก็จะให้อารมณ์ต่างกันนะ เกมก็มีอะไรให้เล่นเยอะบวกกับเนื้อเรื่องที่ละเอียดขึ้น ส่วนอนิเมะก็จะรวบรัดแต่เนื้อเรื่องหลัก แต่จะได้ฟิลอนิเมะแนวสอบสวนจริงจังไปเลย


11. Sanrio Danshi เมื่อฉันตกหลุมรักหนุ่มซานริโอ

ผิดมั้ยที่จะชอบซานริโอ ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมจีบหนุ่มผู้หลงรักตัวละครซานริโอ ซึ่งเป็นความทรงจำของพวกเขา ในอนิเมะจะเป็นแนวที่จะมีตัวเอกที่ชอบปอมปอมปุรินเป็นตัวดำเนินเรื่อง และจะไม่มีเหล่านางเอกอะไรทั้งนั้น แต่ตัวเกมก็จะเป็นเกมจีบหนุ่มปกติแบบน่ารักมุ้งมิ้ง


12. Hiiro no Kakera เสี้ยวตำนานรักเจ้าหญิงสีชาด

เรื่องราวความแฟนตาซีของเธอผู้มีสายเลือดของเจ้าหญิงทามะโยริ ที่ต้องปกป้องเขตแดนทั้ง 5 ร่วมกับองครักษ์หนุ่มทั้ง 5 คน ส่วนเกมก็เป็นเกมจีบหนุ่มปกติ แต่ด้วยความที่มีมานานผ่านมาเป็นสิบปีแล้วนั้น ภาพต่างๆ และตัวระบบต่างๆ จะเป็นในแบบเว่อชั่นดั้งเดิม แต่ดูแล้วก็น่าหามาเล่นบ้าง


13. Kamigami no Asobi ลำนำรักเหล่าทวยเทพ

อนิเมะสนุกมาก แฟนตาซีมาก เพราะนี่เป็นถึงเทพกันเลยทีเดียว หลังจากดูอนิเมะฝั่งโลกแฟนซีแนวปีศาจกันไปเยอะแล้ว เรื่องนี้จะเป็นฝั่งเทพกันเลย สาวน้อยม.ปลายธรรมดาไปเจอดาบแล้ววาร์ปมายังโลกหนึ่งได้พบเจอกับเหล่าเทพเจ้าหนุ่มหลายคน ที่ก็ถูกส่งตัวมายังที่นี้ด้วย โดยที่เเห่งนี้ก็คือ โรงเรียนที่ให้เหล่าเทพมาเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตมนุษย์ ส่วนตัวเกมนั้นน่าจะให้ความฟินมากกว่าตัวอนิเมะนะ แต่ก็ต้องลองเล่นก่อน เพราะอนิเมะออกแนวการต่อสู้และเรื่องราวที่ไม่ได้มีรูทเหมือนเกม


14. Norn9

อนิเมะสนุกมาก เรื่องราวการผจญภัยบนเรือลอยฟ้ากับเหล่านักเดินทางผู้มีพลัง ทั้งเรื่องราวการผจญภัย ความแฟนตาซี ความโรแมนติก ความประทับใจทำให้น่าสนใจมาก ส่วนตัวเกมนั้นความฟินน่าจะเยอะกว่าเพราะสามารถโต้ตอบกับหนุ่มๆที่ชื่นชอบได้โดยตรง แต่ส่วนของภาพและการเคลื่อนไหวนั้นอนิเมะก็คือทำได้ดีและฟินมากเช่นกัน


15. Magic-kyun Renaissance

อนิเมะแฟนตาซีในโลกที่ทุกคนสามารถใช้เวทมนตร์อย่าง “Artistas” ได้ ในโรงเรียนที่มีการสอนใช้ Artistas จะมีงานโรงเรียนที่ต้องเลือกเจ้าหญิงกับเจ้าชาย เธอที่จะต้องเลือกคนใดคนหนึ่งใน 6 คนนี้เพื่อมาเป็นเจ้าชายคู่กัน ด้วยความที่เป็นเวทมนตร์อะนะ มันเพิ่มความโรแมนติกให้กับเรื่องเยอะมากเลย อนิเมะดูแล้วสนุกมาก ส่วนเกมนั้นจะได้ฟิลแบบพูดคุยแบบเกมจีบหนุ่มปกตินั่นแหละ แต่ส่วนตัวนี่ก็ชอบภาพในอนิเมะมากกว่า


16. Brothers Conflict

เด็กสาวที่พ่อของเธอกำลังจะแต่งงานใหม่ เลยต้องย้ายไปอยู่อีกบ้านและต้องอาศัยร่วมกับพี่น้องที่เป็นผู้ชายทั้ง 13 คน แต่เวลาผ่านไปทุกคนก็ต่างมีความรู้สึกที่ดีเเละมีใจให้น้องสาวคนนี้ เเละมันก็เกิดศึกระหว่างพี่น้องร่วมชายคาเกิดขึ้น อนิเมะก็คือฟินและน่ารักมาก เพราะความรู้สึกดีนั้นมีด้วยกันอยู่หลายแบบตามบุคลิกของแต่ละคนเลย เป็นเกมก็ฟินในแบบได้พูดคุยตามเนื้อเรื่องปกติ


17. La storia della Arcana Famiglia มาเฟียมนตรา มือปราบกำราบหัวใจ

ฉันผู้ชอบไพ่ทาโร่มาเจอเรื่องนี้ก็คือสนุกมาก เรื่องราวของแฟมิลี่มาเฟียที่มีความพิเศษตรงที่แต่ละคนที่ทำสัญญาจะมีพลังตามสัญญาของไพ่อาร์คานานั้นๆ ด้วย มีทั้งความสนุก ความฟิน ความโบ๊ะบ๊ะ แอ็คชั่นต่างๆ เกมจะเป็นแนวคอมมิค ส่วนตัวชอบความเป็นอนิเมะมากกว่า



แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า