อนิเมะแวมไพร์ ผู้ชายหล่อบอกต่อด้วย

อนิเมะแวมไพร์

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ใครปิดเทอมหรือว่างจากงานยุ่งๆ อยากหาเวลาพักผ่อนด้วยการหาอะไรที่มันเพลินตา เพลินใจโดยการดูอนิเมะแบบเราบ้าง ฮ่าๆ ยิ่งอนิเมะงานดีนะ ยิ่งดูยิ่งเพลินตาเพลินจิตจริงๆนะแม่!!
วันนี้เราเลยรวมของดีของต้องโดนสำหรับคนชอบอนิเมะแนวแฟนตาซีมาฝาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนชอบแนว "แวมไพร์" ทั้งหลาย โอ๊ยแม่ บอกเลยว่า เด็ด!! งาน "ผู้" ดี ทำเอาฟินมาก อากาศไม่ต้องร้อนก็ทำละลายได้นะเอ่อ จะมีอนิเมะเรื่องไหนบ้างไปดูกันได้เลย

** การรีวิวนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราเท่านั้น ดูแล้วชอบจึงอยากแชร์ต่อ  **

________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

1. Devils Line

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2018 เรื่องย่อ : สึกาสะ นักศึกษามหาวิทยาลัยหญิงถูกโจมตีโดยพวกแวมไพร์ที่ซ่อนตัวในกลุ่มมนุษย์ อันไซ หนุ่มลูกครึ่งแวมไพร์ ได้ช่วยชีวิตเธอไว้ เขายังทำงานหน่วยพิเศษของตำรวจที่ต่อต้านอาชญากรรมที่เกิดจากแวมไพร์ในโตเกียว อันไซได้ปกป้องสึกาสะและพัฒนาความสัมพันธ์สนิทกันมากขึ้น

เรื่องนี้เป็นแนวดาร์กแฟนตาซี ร่างจริงของแวมไพร์ที่เห็นไม่ได้มีทรงเหมือนท่านเคานต์ที่เป็นภาพจำกันนะ เพราะเรื่องนี้จะคล้ายกับการกลายร่างเป็นปีศาจที่มีเคี้ยวและดวงตาอันน่ากลัวฉีกคนเป็นชิ้นๆ(ตอนคลุ้มคลั่ง)ไปเลย แต่พื้นฐานของความหล่อบนใบหน้าและความเฉพาะตัวของนิสัยแวมไพร์จะยังคงอยู่เด้อ ฮ่าๆ (โดยเฉพาะตัวเอก) การดำเนินเรื่องเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน มีทั้งแอคชั่น โรแมนซ์หวิวๆ อารมณ์เกือบ 18 อยู่ (แวมไพร์อะโน๊ะ แต่บางครั้งก็โรแมนซ์กันไม่เลือกเวลาจนทำให้รำคาญนิดๆก็มี) ดราม่าเล็กๆทั้งคดีและเรื่องราวเบื้องหลังของอันไซซัง 
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

2. Strike the Blood ราชันย์โลหิตรัตติกาล

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2013 เรื่องย่อ : อาคาสึกิ โคโจว เด็กหนุ่มที่เคยคิดว่าแวมไพร์มีแต่ในตำนาน แต่กลับต้องกลายเป็นผู้สืบทอดแวมไพร์สายเลือดบริสุทธิ์ที่แข็งแกร่งที่สุด รุ่นที่ 4 ของ Primogenitor ระหว่างที่พยายามใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไปกับเพื่อนที่เป็นมนุษย์ธรรมดา เขาโดนสะกดรอยตามโดยเด็กสาวในชุดนักเรียน ฮิราเมคิ ยูกินะ "คนทรงดาบ" ฝึกหัดที่ต้องการล่าพวกแวมไพร์ชั่วร้าย

เป็นอนิเมะแนวค่อนไปทาง 18 สนุกดี มีหลายภาค 
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

3. Diabolik Lovers รักซาดิสม์ของเหล่าแวมไพร์

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2013 เรื่องย่อ : “โคโมริ ยุย” เด็กสาวม.ปลายปี 2 ที่สามารถมองเห็นพวกวิญญาณและปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติได้ แต่เมื่อเธอจะเรียนม.ปลายปี 2 พ่อของเธอซึ่งเป็นบาทหลวงต้องย้ายไปทำงานต่างประเทศ จึงให้ยุยย้ายไปเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งที่สอนเฉพาะกลางคืนเป็นโรงเรียนของพวกคนรวย แน่นอนว่านอกจากย้ายโรงเรียนแล้วยุยจะต้องย้ายบ้านมาอยู่กับพี่น้องซากามากิทั้ง 6 คนที่เป็นแวมไพร์และมีนิสัยโหดร้ายหลากหลายกันไป ในภาคแรกนางเอกถูกส่งมาเพื่อเป็นเจ้าสาวผู้ถูกสังเวย โดยพ่อของแวมไพร์ทั้ง 6 แต่ว่าเพราะมีหัวใจของคอร์เดเลีย ที่เป็นแม่ของแฝดสาม พวกแวมไพร์จึงได้ติดใจในรสเลือด ส่วนภาค More Blood นั้น นางเอกถูกเรียกว่า "อีฟ" และด้วยแผนการของ คาร์ล ไฮนซ์ ต้องการให้ "อีฟ" เลือก"อดัม" หรือก็คือคนรักโดยเลือกจากพี่น้องบ้านซากามากิทั้ง 6 คน

สนุกๆ สำหรับสาวๆทั้งหลาย หวี๊ดว้ายกันแน่นอน ดูแล้วระวังเลือดหมดตัวนะ ฮ่าๆ สงสารนางเอกกันเลยทีเดียว คงเพราะเป็นเกมจีบหนุ่มเลยมีความฟินในทุกฉากทุกตอนกับทุกคนกันเลยแม่! 
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

4. Servamp เซอร์แวมพ์

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2016 เรื่องย่อ : ชิโรตะ มาฮิรุ เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ได้ช่วยแมวดำไว้และเรียกมันว่า คุโระ แต่ร่างจริงกลับเป็นหนึ่งในแวมไพร์ และด้วยความบังเอิญเขาจึงได้ทำพันธสัญญาระหว่างมนุษย์กับแวมไพร์ที่เรียกว่า Servant Vampire หรือ Servamp แล้วมาฮิรุก็ถูกดึงเข้าไปพัวพันกับสงครามระหว่างแวมไพร์แห่งบาปทั้งเจ็ด และสึบากิ แวมไพร์ตนที่ 8 เข้าจนได้

สนุกมาก ครบรส แอคชั่น คอมเมดี้ ดราม่า และน้องน่าร้ากมากกกก เป็นอนิเมะแวมไพร์ที่ไปในเชิงต่อสู้สงครามมากกว่าการดูดเลือดแบบในเชิงโรแมนติกที่เหล่าสาวกแวมไพร์สาวๆชินกัน ดูแล้วอย่าลืมดูภาคมูฟวี่ด้วยนะ อันนั้นความครบรสมาเต็มตามแบบฉบับมูฟวี่เลย 
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

5. Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2013 เรื่องย่อ : สตาซ แวมไพร์ที่สืบทอดสายเลือดแข็งแกร่งในโลกปีศาจแต่กลับชอบวัฒนธรรมต่างๆ แบบโอตาคุและอยากไปบนโลก จนได้พบกับเด็กสาวที่มาจากโลกแล้วต้องมาตายที่นี่ เขาจึงตัดสินใจช่วยเหลือเธอและหาโอกาสไปเที่ยวบนโลกมนุษย์ด้วย

เป็นอนิเมะแวมไพร์แนวคอมเมดี้ มีความโบ๊ะบ๊ะอยู่พอตัว ไม่ใช่สายดาร์ก แม้มีเรื่องดราม่าก็ยังดำเนินในแบบเบาๆ สไตล์อนิเมะคอมเมดี้ เอาเป็นว่ามันคืออนิเมะแวมไพร์ตลกๆนี่แหละ ดูได้สบายๆ คลายเครียด ลายเส้นสีสันคมชัด เรื่องราวครบรสมีทั้งปมปัญหา การไล่ล่า แอคชั่น
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

6. Dance with Devils เริงระบําปีศาจ 

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2015 เรื่องย่อ : “ทาจิบานะ ริทสึกะ” เป็นนักเรียนม.ปลายปี 2 ของสถาบัน Shikou เธอใช้ชีวิตอยู่กับ”มาเรีย” แม่ของเธออย่างมีความสุขมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง ความสุขของเธอนั้นก็พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อริทสึกะถูกดึงเข้าไปในสงครามของเหล่าปีศาจจากแดนปีศาจ และด้วยผลจากวันนั้น ทำให้ริทสึกะต้องเจอแต่ความเป็นจริงที่แสนโหดร้าย และ ทุกวันๆที่เต็มไปด้วยสิ่งกระตุ้น แล้วเหล่าชายหนุ่มที่เธอได้เจอนั้น เป็น มนุษย์ หรือ ปีศาจ กันแน่? เรื่องราวอันยิ่งใหญ่ที่มีริทสึกะเป็นตัวแปรได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!

เป็นอนิเมะแนวมิวซิเคิล (musical) ทุกฉากสำคัญคือต้องร้องเพลง! สมแล้วกับชื่อเรื่อง แต่เพราะเราไม่ค่อยชินกับอนิเมะแบบนี้ เลยรู้สึกแปลกๆ (ซึ่งบางครั้งก็รำคาญเหมือนกัน จะร้องทำไม ฮ่าๆ) แต่เนื้อเรื่องก็ฟินกันไปอะนะตามแบบฉบับเกมจีบหนุ่มเช่นเคย
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

7. Vampire Knight

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2008 เรื่องย่อ : ยูกิผู้สูญเสียความทรงจำ มีคานาเมะช่วยชีวิตจากแวมไพร์ชั่วร้าย จึงเป็นผู้ที่มีบุญคุณของยูกิ คานาเมะได้พายูกิมาฝากไว้กับผู้อำนวยการคุโรสึ และได้เป็นลูกสาวบุญธรรมของผู้อำนวยการ คานาเมะมักจะมาหายูกิทุกครั้งที่เขามาหาได้ จนวันหนึ่ง เซโร่ ที่ทั้งตัวเปื้อนเลือด ก็ได้มาอาศัยอยู่ร่วมกับยูกิ ทำให้เรื่องราวทั้งหมดเปลี่ยนไป เขาเกลียดชังแวมไพร์ แต่ก็มียูกิซึ่งคอยปลอบใจเขาตลอดมา ต่อมาผู้อำนวยการได้จัดตั้งไนท์คลาสขึ้นมา และได้เชิญให้คานาเมะเป็นผู้ควบคุมไนท์คลาสทั้งหมด ยูกิหลงรักคานาเมะตลอดมา ทั้งที่ไม่สามารถเป็นความจริงได้ เพราะคานาเมะเป็นแวมไพร์

เรื่องนี้มี 2 ภาค เป็นอนิเมะแวมไพร์เรื่องแรกๆที่เลือกดู สนุกดี ตอนแรกไม่ชินตากับลายเส้น ไปๆมาๆก็ชินตาไปเอง เนื้อเรื่องน่าติดตาม ความเข้าใจในระดับปานกลาง เพราะต้องหาข้อมูลหรืออ่านมังงะเพิ่มเติม (ก็เพราะงงกับระบบครอบครัวแวมไพร์เลือดบริสุทธิ์อะแหละ ฮ่าๆ) 
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

8. Noblesse โนเบลส

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2020 เรื่องย่อ : เป็นเวลาถึง 820 ปีที่บุรุษนิรนามหลับไหลที่ไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ดินแดนที่ครั้งนึงเขาเคยรู้จักได้กลายไปเป็นสถานที่ๆไม่คุ้นเคย ที่มีเทคโนโลยีใหม่ สภาพชีวิตใหม่ๆ ในช่วงที่ตื่นขึ้นมา คาดิส อีทรามา ดี ไรเซล ได้พยายามทำความคุ้นเคยกับยุคใหม่นี้ เขาได้ค้นหาข้ารับใช้ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการในโรงเรียนมัธยมปลายของเกาหลีใต้ ไรเซลตัดสินใจได้ว่า โรงเรียนแห่งนี้แหละที่เขาจะพยายามทำความคุ้นเคยกับโลกสมัยใหม่ เริ่มต้นสื่อสารกับเด็กนักเรียน เริ่มลงทะเบียน และเริ่มติดต่อกับเหล่านักเรียนที่เป็นมิตรเพื่อที่จะพยายามเข้ากับคนเหล่านี้ได้ แต่โลกยุคใหม่นี้ไม่ได้ปลอดภัยเหมือนสมัยก่อนอีกทั้งหยาบช้า ที่น่าฉงนคือ เทคโนโลยีที่ไรเซล ไม่รู้จักนั้นทำให้เขากลายเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องการผจญภัยซึ่งทั้งไร้สาระและอันตราย

เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงมาจาก Webtoon ที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งหลายคนคงได้อ่านแล้ว และนี่คือในฉบับอนิเมะ ตัวเขาขยับได้ค่ะแม่! ใครชอบดูมากกว่าแนะนำเลย
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

9. Vanitas no Carte บันทึกแวมไพร์วานิทัส

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2021 เรื่องย่อ : เดิมทีมนุษย์และแวมไพร์นั่นเคยอาศัยอยู่ร่วมกันแต่หลังจากที่สงครามระหว่างสองเผ่าพันธุ์สิ้นสุดลงและเหล่าแวมไพร์เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ มนุษย์จึงขึ้นเป็นใหญ่ทำให้แวมไพร์ที่เหลือจำต้องย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่อัลทัสซึ่งเป็นมิติคู่ขนานแทน แต่อย่างไรก็ตามยังมีแวมไพร์บางส่วนเลือกที่จะใช้ชีวิตปะปนอยู่กับมนุษย์โดยอยู่ภายใต้การดูแลของเคานต์ผู้ซึ่งถูกแต่งตั้งโดยองค์ราชินีแวมไพร์ เมื่อเวลาล่วงเลยไปจนกระทั่งศตวรรษที่ 19 แวมไพร์หนุ่มนามว่า โนเอะ ได้ออกเดินทางมายังปารีสและเป้าหมายของเขาคือการตามหาหนังสือของวานิทัส ในระหว่างการเดินทางเขาได้พบกับวานิทัสชายหนุ่มผู้ลึกลับ เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่ทำให้โนเอะรู้สึกประหลาดใจมาก ซึ่งวานิทัสเป็นผู้ที่ครอบครองหนังสือวานิทัสและเขาใช้หนังสือเล่มนั้นในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นแวมไพร์ แต่เบื้องหลังความใจดีของเขากลับมีบางสิ่งที่น่ากลัวซ่อนอยู่

สนุกมาก เป็นอนิเมะที่ตอนแรกคิดว่าวายนะ แต่ดูเรื่อยๆก็ปกติในแบบที่สามารถจิ้นได้ การดำเนินเรื่อง ลายเส้นสีสันคือดี มีทั้งแอคชั่น คอมเมดี้ ดราม่า รวมถึงความโรแมนซ์แบบ 18 นิดๆ ในช่วงแรกตามแบบฉบับอนิเมะ
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

10. Bloodivores

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2016 เรื่องย่อ : เมื่อ 60 ปีก่อน โรคประหลาดได้ทำให้คนตื่นตลอดเวลาเป็นสัปดาห์จนเครียด ยารักษาได้มีผลข้างเคียงที่เปลี่ยนให้คนเหล่านั้นกลายเป็นแวมไพร์และเข้าโจมตีเผ่าพันธุ์มนุษย์จนกลายเป็นสงคราม แต่ยังคงมีเด็กที่เกิดจากทั้งสองฝ่าย เรื่องโฟกัสไปที่ มิหลิว เด็กแห่งความหวังที่เกิดจากสองเผ่า แต่เขาเป็นหัวหน้าโจรปล้นแบงค์จนถูกจับไปขัง เขาได้รับการช่วยเหลือจาก อันจิ แต่ถูกมอนสเตอร์ปริศนาโจมตี แล้วยังพบว่าในคุกยังเชื่อมต่อกับแหล่งกำเนิดของแวมไพร์ เขาต้องการหาคำตอบของเรื่องเหล่านี้

เป็นอนิเมะจีน-ญี่ปุ่น ไปทางสายแอ็คชั่นเลือดสาดแบบ 18 หน่อย ตอนแรกมาจะงงนิดๆ แบบอิหยังวะ แต่ดูไปเรื่อยๆก็จะคลายปมออกมาเอง
________________________

อนิเมะแวมไพร์ ว้าย! ผู้หล่อมากเลยเธอ

11. Phantom in the Twilight

รีวิว : ⭐⭐⭐

>> อนิเมะปี 2018 เรื่องย่อ : เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในลอนดอน นักศึกษาสาวจากญี่ปุ่นได้พบเรื่องประหลาด และได้มาพบ Café Forbidden ที่ซึ่งเปิดหลังเที่ยงคืน และพนักงานชายในร้านเป็นผู้พิทักษ์ระหว่างโลกมนุษย์และโลกของเงา

สนุกดี ถึงตอนแรกที่ดูจะยังไม่ค่อยเข้าใจเนื้อเรื่องเท่าไร แต่ผู้หล่อดูเพลินๆได้ ฮ่าๆ
________________________


แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า